Tài nguyên dạy học

Đọc báo dùm bạn

Ảnh ngẫu nhiên

IMG_9158_1.jpg IMG_9157_1.jpg IMG_9125_1.jpg Dem_dong_loan.swf DSC04395.jpg DSC04493.jpg DSC04489.jpg DSC04487.jpg DSC04467.jpg Khuc_nhac_Noel.swf Dem_qua_nho_ban1.swf Thien_nguyen_viole.swf DSC011842.jpg DSC011871.jpg DSC011821.jpg Chuc_2013_Quang_loan.swf Loan_dem_giang_sinh_2012.swf LOAN_HA_NOI.swf DSCN0756.jpg Nguoi_thay.swf

Từ điển online


Tra theo từ điển:



Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thành viên trực tuyến

    Sắp xếp dữ liệu

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    Bài thu hoạch _ Modun 20 _ Bồi dưỡng thường xuyên THCS

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: trường THCS Tân Hiệp A5
    Người gửi: Đinh Ngân Thanh (trang riêng)
    Ngày gửi: 04h:14' 17-03-2015
    Dung lượng: 195.5 KB
    Số lượt tải: 4142
    Số lượt thích: 0 người
    PHÒNG GD&ĐT TÂN HIỆP
    CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
    
    TRƯỜNG THCS TÂN HIỆP A5
    Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
    
    
    
    
    Mã mô đun THCS 20
    SỬ DỤNG THIẾT BỊ DẠY HỌC – BDTX – năm học 2014 – 2015

    1/. Vai trò thiết bị dạy học (TBDH)
    V.P.Golov đã nêu rõ: "Phuơng tiện dạy học là một trong những điều quan trọng nhất để thực hiện nội dung giáo dưỡng, giáo dục và phát triển HS trong quá trình dạy - học".
    Nghị quyết 40/2000/QH10 cửa Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam về đổi mới chương trình giáo dục phổ thông đã nêu rõ: "Đổi mới nội dung chương trình, sách giáo khoa, PP dạy và học phải được thực hiện đồng bộ với nâng cẩp và đổi mới trang TBDH".
    TBDH gồm 2 nhóm: TBDH truyền thống (bảng, tranh vẽ, mô hình, vật thật, bản đồ...) và TBDH hiện đại (overhead, projector, đầu đĩa CD, VCD, máy tính...). Việc kết hợp hài hoà các TBDH truyền thống và TBDH hiện đại sẽ tạo hứng thú, tăng hiệu quả học tập cho HS và giảm sự vất vả cơ bản của GV trong quá trình giảng dạy.
    TBDH giúp HS hiểu rõ hơn về bản chất của mọi khái niệm trừu tượng, là cơ sở khoa học minh chứng có sức thuyết phục, là sự vật trực quan sinh động nhất, giúp việc học trở nên nhẹ nhàng, hiệu quả...
    2/ Thực trạng sử dụng TBDH:
    Nhưng thực tế cho thấy, từ nhìêu trường THCS hiệu quả sử dụng TBDH còn nhìều hạn chế, mà một trong các nguyên nhân là số đông GV thiếu nhiệt tình, trách nhiệm chưa cao, thiếu kỹ năng sử dụng TBDH. Kĩ năng thực hành không phải ta muốn là có, mà phải được trải nghiệm thực hành cả một quá trình và các TBDH chỉ mang lại hiệu quả khi các thầy cô sử dụng triệt để.
    Module này cung cấp cho GV những kiến thức cơ bản về TBDH. Khi học tập, nghìên cứu xong module này, GV sẽ phát huy được tối đa khả năng của mình, năng động, sáng tạo, biết kết hợp khéo léo các loại hình TBDH phục vụ công tác giảng dạy. Module này sẽ giúp cho GV tăng cường năng lực làm việc với TBDH, theo đó tăng hiệu quả dạy học môn học.
    3/ Mục tiêu: Sau khi kết thúc việc học tập, nghiên cứu module này, người học:
    Nắm đuợc khái niệm về TBDH và phân loại TBDH.
    Nhận thức sâu sắc hơn về tầm quan trọng của TBDH và xác định được vai trò của TBDH trong đổi mới phương pháp dạy học môn học.
    Phân tích được thực trạng sử dụng TBDH ở các trường THCS.
    Sử dụng hiệu quả TBDH truyền thống và TBDH hiện đại.
    Nâng cao kĩ năng phối hợp sử dụng TBDH truyền thổng và TBDH hiện đại làm tăng hiệu quả dạy học môn học.
    Biết tự làm mộtsổ đồ dùng dạy học.
    Có ý thức sử dụng TBDH truyền thống và TBDH hiện đại trong quá trình dạy học và nâng cao chất lương dạy học.
    4/. Nội dung các hoạt động:
    Hoạt động 1: Tìm hiểu vai trò của TBDH trong đổi mới phương pháp dạy học môn học
    (1)/. Mục tiêu
    Sau khi kết thúc hoạt động này, người học nhận thức sâu sắc hơn về tầm quan trọng của TBDH và khẳng định rõ vai trò của TBDH trong đổi mới phương pháp dạy học môn học, nắm đuợc hệ thống TBDH môn học hiện có ở trường.
    (2)/. Nhiệm vụ:
    Dựa vào hiểu biết của bản thân, chia sẻ với đồng nghiệp để thực hiện một số nhiệm vụ sau:
    Câu hỏi 1. Phân biệt TBDH trong các phương tiện dạy học.
    Câu hỏi 2. Căn cứ vào đâu để nhận biết TBDH? Trình bày các cách phân loại TBDH hiện nay.
    Câu hỏi 3. Phân tích các chức năng của TBDH.
    Câu hỏi 4. Phân tích vai trò của TBDH trong việc nâng cao chất lượng dạy học.
    Bài tập 1: Thống kê TBDH hiện có ở trường theo môn học mà bạn đảm nhận theo bảng dưới đây, đối chiếu với danh mục TBDH tối thiểu cấp THCS và đưa ra nhận xét về mức độ đáp ứng cho dạy học bộ môn.
    Bảng 1. Danh mục TBDH môn .

    Stt
    Tên loại hình thiết bị dạy học
    Số lượng TBDH
    trang bị cho khối lớp
    Ghi chú
    
    
    
    6
    7
    8
    9
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
     Bài tập 2. Nêu vai trò củaTBDH trong dạy học môn học bạn đang đảm nhận.
    Bài tập 3. Phân tích tầm quan trọng củaTBDH trong đổi mới PPDH môn học bạn đang đảm nhận.
    (3
     
    Gửi ý kiến

    TRUYỀN THỐNG TRƯỜNG THCS TÂN HIỆP A5

    Chương trình giới thiệu sách 2015