Tài nguyên dạy học

Đọc báo dùm bạn

Ảnh ngẫu nhiên

IMG_9158_1.jpg IMG_9157_1.jpg IMG_9125_1.jpg Dem_dong_loan.swf DSC04395.jpg DSC04493.jpg DSC04489.jpg DSC04487.jpg DSC04467.jpg Khuc_nhac_Noel.swf Dem_qua_nho_ban1.swf Thien_nguyen_viole.swf DSC011842.jpg DSC011871.jpg DSC011821.jpg Chuc_2013_Quang_loan.swf Loan_dem_giang_sinh_2012.swf LOAN_HA_NOI.swf DSCN0756.jpg Nguoi_thay.swf

Từ điển online


Tra theo từ điển:



Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    Sắp xếp dữ liệu

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    Unit 8. Celebrations

    Wait
    • Begin_button
    • Prev_button
    • Play_button
    • Stop_button
    • Next_button
    • End_button
    • 0 / 0
    • Loading_status
    Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: Sưu tầm
    Người gửi: Đinh Ngân Thanh (trang riêng)
    Ngày gửi: 17h:19' 01-07-2011
    Dung lượng: 404.0 KB
    Số lượt tải: 35
    Số lượt thích: 0 người
    12/25/2005
    1
    Chủ đề 8
    các hướng đi sau khi tốt nghiệp thcs
    12/25/2005
    2
    I. Giới thiệu chủ đề
    Tuổi trẻ thường có những ước mơ đẹp về nghề nghiệp mà không biết có những mâu thuẫn giữa nguyện vọng năng lực cá nhân và nhu cầu xã hội.
    Đã có những ước mơ quá bay bổng
    mâu thuẫn giữa nguyện vọng năng lực cá nhân và nhu cầu xã hội.
    12/25/2005
    3
    Chế độ xã hội ta đã tạo cho mọi người quyền được lao động và học tập.
    Vì thế, mỗi học sinh sau khi tốt nghiệp THCS đều có quyền chọn lựa cho mình con đường vào đời một cách tốt đẹp và hợp lý.
    12/25/2005
    4
    Nhưng ở lứa tuổi 14 -15 không dễ dàng trả lời câu hỏi:
    Học gì ?
    Làm gì ?
    12/25/2005
    5
    Nước ta hiện nay đang ở trong giai đoạn đầu của thời kì công nghiệp hóa hiện đại hóa đất nước.
    Khi mà đại bộ phận nhân lực đang lao động với quy trình công nghệ
    Hơn nữa thì sự phân công ngành nghề trong xã hội phải tuân theo một tỉ lệ có cấu trúc đội ngũ nhân lực hợp lý.
    12/25/2005
    6
    Hiện nay một thực tế đang được diễn ra là phần lớn các em sau khi tốt nghiệp THCS đều có nguyện vọng học tiếp để thi Đại học
    Đó là nguyện vọng chính đáng
    Nhưng nếu các em trở thành công nhân hay thợ thủ công giỏi thì điều đó đâu phải là điều bất hạnh
    Do vậy, phân luồng hợp lý học sinh sau khi tốt nghiệp THCSđang là vấn đề cấp bách được giải quyết
    12/25/2005
    7
    II. Tìm hiểu các hướng đi sau khi tốt nghiệp thcs
    1) Các hướng đi có thể có sau khi tốt nghiệpTHCS
    2) Thông tin về luồng THCS và dạy nghề
    12/25/2005
    8
    1) Các hướng đi có thể có sau khi tốt nghiệp THCS
    Phần lớn học sinh sau khi tốt nghiệp THCS
    sẽ vào học các trườngTHPT.
    Một số học sinh sẽ vào học các trường THCN
    và dạy nghề.
    12/25/2005
    9
    Quyết định xem bạn
    muốn làm gì trong
    cuộc đời không phải
    là một sớm một chiều.
    Thế còn em
    thì sao??.......
    12/25/2005
    10
    THCS
    Trung
    học
    phổ
    thông
    (hệ
    chính
    quy)
    Trung
    học
    phổ
    thông
    (hệ
    không
    chính
    quy)
    Trung
    học
    chuyên
    nghiệp
    (trình
    độ
    THCS)
    Dạy
    nghề
    (dài
    hạn)
    Dạy
    nghề
    (ngắn
    hạn)
    12/25/2005
    11
    2) Thông tin về luồng THCS và dạy nghề
    Trường THCS
    Trường dạy nghề
    Lớp dạy nghề tại cơ sở sản xuất
    Hệ thống các trường THCN và CNKT tại Hà Nội
    12/25/2005
    12
    Mục tiêu
    Hình thức tuyển sinh
    Nội dung đào tạo
    Trường THCN
    Mục tiêu: Đào tạo những cán bộ thực hành vcó trình độ TH về kỹ thuật, nghiệp vụ kinh tế, giáo dục văn hóa, y tế và nghệ thuật...
    Hình thức tuyển sinh:
    Trình độ THCS: Đào tạo thời giantừ 3 đến 3,5 năm. Tốt nghiệp được cấp bằng THCN và có trình độ chuyên môn
    Trình độ THPT: Đào tạo 2 đến 3 năm, cấp bằng THCN
    12/25/2005
    13
    Kiến thức chung
    Kỹ thuật của nhóm ngành
    Kiến thức kỹ thuật chuyên ngành
    Các kỹ năng kỹ sảo thực hành
    Nôi dung đào tạo:
    Học sinh tốt nghiệp THCN có quyền tham dự tuyển vào các trường Đại học có chuyên môn đào tạo cùng loại.
    12/25/2005
    14
    Trường dạy nghề
    Là loại hình đào tạochính quy và chủ yếu hiện nay trong đào tạo nghề.
    Mục tiêu: Đào tạo đội ngũ công lành nghề.
    Hình thức tuyển sinh:
    Trình độ THCS: Từ 2 đến 3 năm
    Trình độ THPT: từ 1 đến 2 năm
    Trong thời gian tới với những nghề đơn giản chỉ tuyển học sinh tốt nghiệp THCS.
    12/25/2005
    15
    Nội dung đào tạo chia nhóm nghề:
    Những kiến thức chung về các môn học.
    Những kiến thức chung về kỹ thuật cho nhóm nghề.
    Những kiến thức chuyên ngành
    Các kỹ năng, kỹ sảo thực hành nghề
    12/25/2005
    16
    Lớp dạy nghề tại cơ sở sản xuất
    Mục tiêu: Đào tạo những kỹ thuật chưa lành nghề, làmviệc phụ hoặc những nghề đơn giản.
    Mục tiêu: Đào tạo những kỹ thuật chưa lành
    nghề, làmviệc phụ hoặc những nghề đơn giản.
    12/25/2005
    17
    Hệ thống các trường THCN và CNKT tại Hà Nội
    12/25/2005
    18
    III. tìm hiểu về yêu cầu tuyển sinh các trường thpt ở địa phương:
    Địa bàn Quận Tây Hồ có 3 trường là:
    THPT Tây Hồ.
    THPT DL Đông Đô
    THPT Chu An
    Năm nay hình thức tuyển sinh có khác so với mọi năm học là không tổ chức thi mà lấy kết quả thi học kì II lớp 9.
    12/25/2005
    19
    IV. thảo luận về các điều kiện cụ thể của học sinh sau khi tốt nghiệp thcs
    Nguyện vọng: Mong muốn học tập tiếp, đích cuối cùng là thi Đại học.
    Năng lực học tập bản thân: có khoảng 70% đạt yêu cầu .
    Hoàn cảnh gia đình: Đều cố gắng cho con em mình học tập tiếp.
    12/25/2005
    20
    Tình huống 1: Nếu bản thân không thể đạt
    Tình huống 2: Nếu nguyện vọng đạt được nhưng gia đình không đủ điều kiệt
    Tình huống:
    TH1:
    50% Ôn và thi tiếp
    50% Học nghề
    TH2 :
    70% Cho rằng sẽ vừa học vừa làm
    30% Nói theo ý kiến gia đình
    12/25/2005
    21
    Cách giải quyết:
    Cần cố gắng học tập
    rèn luyện bản thân,
    phấn đấu đạt được
    ước mơ của mình.
    Tham gia lao động
    sản xuất, vừa làm.
    12/25/2005
    22
    ở lứa tuổi học xong thcs hầu hết các em đều sẽ tiếp tục học để thực hiện những ước mơ của các em.
    12/25/2005
    23
    Nhưng ngoài con đường là học tiếp chúng ta còn rất nhiều lựa chon cho mình. Và cũng có người chọn lựa là học nghề và đó đâu phải là điều bất hạnh.
    12/25/2005
    24
    VI. một số thông tin mới nhất :
    Dạy và học nghề sắp bước vào một thời kì mới. Người học sẽ có những tấm bằng rõ ràng cũng như có được một tay nghề vững chắc để lập nghiệp.
    12/25/2005
    25
    Đại diện Tổng Cục Dạy nghề cho biết trong năm nay sẽ trình Bộ quy chế tuyển sinh vào các trường dạy nghề.


    Đến nay, lượng thí sinh học tăng mạnh. Mục tiêu đến năm 2010, mỗi Quận, Huyện có một trung tâm dạy nghề.
    12/25/2005
    26
    6 tháng đầu năm, theo thống kê: Số người học nghề ngắn hạn là trên 220.000.
    Năm học 2005-2006 Thành phố tuyển gần 10.000 học sinh cho các trường và cơ sở dạy nghề, trong đó có 7.600 chỉ tiêu CNKT và 2.350 chỉ tiêu hệ THCN.

    Nhiều trường nghề ở Hà Nội đã thu hút khá đông học sinh.
    10.000
    7.600
    2.350
    12/25/2005
    27
    12/25/2005
    28
    12/25/2005
    29
    VII. trò chơi
    Trò chơi âm nhạc
    Thể lệ chơi:
    Có 2 đội chơi
    Mỗi đội lật 1 ô chữ
    Sẽ có 1 bài hát bật ra
    Yêu cầu đội đó đoán bài hát
    Nếu đội đó không đoán được thì chuyển cho đội kia
    Đoán đúng 1 bài hát đội đó được 1 điểm
    12/25/2005
    30
    Cách điều khiển trò chơi:
    New silde là một dãy ô số đánh dấu 1- 6, tương đương với 6 bài hát.
    Sau đó đội chơi có quyền chọn 1 trong các ô trên sau đó người điều khiển ấn vào nút số đó, và new silde có chữ hiện ra và đội chơi sẽ được nghe một đoạn nhạc có từ đó sau đó đội chơi có nhiệm vụ đoán tên bài hát đó.
    Sau đó muốn chọn tiếp ô số thì ta kích chuột vào nút (new silde 32-37)
    Trò chơi kết thúc khi các đội chơi đoán hết các bài hát.
    Muốn hiện ra bài tứ chìa khóa ấn vào ở naew silde 31
    Đội nào đoán được nhiều bài hát thì được nhiều điểm.
    ck
    12/25/2005
    31
    Lật ô chữ

    1
    2
    3
    4
    5
    6
    Điểm
    ck
    12/25/2005
    32
    Cùng
    12/25/2005
    33
    Trèo
    12/25/2005
    34
    Lên
    12/25/2005
    35
    Đỉnh núi
    12/25/2005
    36
    cao
    12/25/2005
    37
    Vời vợi
    12/25/2005
    38
    Chìa khóa
    Đường đến ngày vinh quang
    Bài hát
    12/25/2005
    39
    Chấm điểm
    Đội I
    Đội II
    12/25/2005
    40
    Chúc các em có một
    hướng đi tốt nhất
    cho riêng mình
    Những công dân
    tốt có ích cho XH
    Chúc thành công
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓


    TRUYỀN THỐNG TRƯỜNG THCS TÂN HIỆP A5

    Chương trình giới thiệu sách 2015