Tài nguyên dạy học

Đọc báo dùm bạn

Ảnh ngẫu nhiên

IMG_9158_1.jpg IMG_9157_1.jpg IMG_9125_1.jpg Dem_dong_loan.swf DSC04395.jpg DSC04493.jpg DSC04489.jpg DSC04487.jpg DSC04467.jpg Khuc_nhac_Noel.swf Dem_qua_nho_ban1.swf Thien_nguyen_viole.swf DSC011842.jpg DSC011871.jpg DSC011821.jpg Chuc_2013_Quang_loan.swf Loan_dem_giang_sinh_2012.swf LOAN_HA_NOI.swf DSCN0756.jpg Nguoi_thay.swf

Từ điển online


Tra theo từ điển:



Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thành viên trực tuyến

    2 khách và 0 thành viên

    Sắp xếp dữ liệu

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    Ki năng sống

    Wait
    • Begin_button
    • Prev_button
    • Play_button
    • Stop_button
    • Next_button
    • End_button
    • 0 / 0
    • Loading_status
    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Nguyễn Thanh Phong (trang riêng)
    Ngày gửi: 14h:41' 13-01-2011
    Dung lượng: 1.2 MB
    Số lượt tải: 13
    Số lượt thích: 0 người
    BÀI 4
    GIÁO DỤC KĨ NĂNG SỐNG CHO HS
    QUA HĐGD NGLL
    I. MỤC TIÊU

    Sau khi được tập huấn HV có khả năng:
    Trình bày được mục tiêu và khả năng giáo dục KNS trong HĐGD NGLL .
    Phân tích được nội dung và địa chỉ giáo dục KNS trong HĐGD NGLL, từ đó nắm được một cách khái quát các KNS có thể giáo dục cho HS và các phương pháp/kĩ thuật dạy học tích cực được sử dụng để thực hiện giáo dục KNS ở từng lớp trong chương trình HĐGD NGLL.
    Có ý thức giáo dục KNS cho học sinh khi thực hiện các HĐGD NGLL.
    Hoạt động 1:
    Tìm hiểu về khả năng giáo dục KNS trong HĐGD NGLL ở THPT

    Thảo luận nhóm
    HĐGD NGLL có khả năng giáo dục KNS không ? Tại sao?.
    Hãy liệt kê các KNS chủ yếu được giáo dục trong HĐGD NGLL?
    * Kết luận:
    HĐGD NGLL là những hoạt động được tổ chức ngoài giờ học các môn học văn hoá ở trên lớp. HĐGD NGLL là sự tiếp nối hoạt động dạy học trên lớp, là con đường gắn lí thuyết với thực tiễn và đời sống xã hội.
    HĐGD NGLL là điều kiện thuận lợi để HS phát huy vai trò chủ thể , nâng cao tính tích cực chủ động, năng động, sáng tạo trong hoạt động và tiếp cận đời sống xã hội.
    Với vị trí và vai trò tiếp cận xã hội và giáo dục đạo đức nhân cách rất đặc trưng của HĐGD NGLL. Như vậy, HĐGD NGLL thực sự cần thiết và có nhiều khả năng giáo dục KNS cho học sinh. Khả năng giáo dục KNS cho học sinh thông qua việc chuyển tải các nội dung của HĐGD NGLL bằng các hình thức, phương pháp dạy học tích cực theo định hướng tiếp cận và giáo dục KNS sẽ rất có hiệu quả trong thực tiễn giáo dục ở nhà trường.
    CÁC KNS CHỦ YẾU ĐƯỢC GD TRONG HĐGD NGLL
    Tự nhận thức
    Giao tiếp
    Suy nghĩ sáng tạo
    Ra quyết định
    Làm chủ bản thân
    Hoạt động 2:
    Tìm hiểu về mục tiêu giáo dục KNS trong HĐGD NGLL

    Thảo luận nhóm:
    “Hãy trình bày mục tiêu GD KNS cho học sinh qua HDGD NGLL”
    * Kết luận:

    Mục tiêu giáo dục KNS cho HS trong HĐGD NGLL là :
    - Giúp học sinh hiểu được ý nghĩa, nội dung, lợi ích của việc học tập và rèn luyện KNS trong HĐGD NGLL.
    - Biết cách rèn luyện các KNS qua việc tham gia các HĐGD NGLL của lớp, của trường. Biết thực hành và vận dụng các KNS trong giao tiếp/ứng xử ở nhà trường, gia đình và cộng đồng.
    - Có ý thức và thái độ tích cực tham gia các HĐGD NGLL một cách chủ động, tự giác. Có ý thức rèn luyện các KNS trong các hoạt động cụ thể của HĐGD NGLL.
    Hoạt động 3:
    Tìm hiểu về nội dung và địa chỉ giáo dục KNS trong HĐGD NGLL ở THCS

    Yêu cầu:

    Liệt kê những KNS và các PP/KTDHTC có thể GD cho học sinh qua HDGD NGLL .
    Thảo luận nhóm

    “Trình bày nội dung và địa chỉ giáo dục KNS qua HDGD NGLL”

    Các nhóm thảo luận theo nhiệm vụ phân công như sau:
    + Nhóm 1,5 : lớp 6
    + Nhóm 2 : lớp 7
    + Nhóm 3 : lớp 8
    + Nhóm 4 : lớp 9
    NỘI DUNG VÀ ĐỊA CHỈ GD KNS TRONG HĐGD NGLL
    Lớp : ………
    * Kết luận:
    Có thể nói, theo cách giáo dục tiếp cận KNS, chủ đề nào, hoạt động nào của chương trình HDGD NGLL cũng có thể giáo dục KNS cho học sinh. Điều cần chú ý là làm sao lựa chọn được những nội dung giáo dục KNS phù hợp với nội dung của các chủ điem HDGD NGLL và cách thức chuyển tải những nội dung ấy cũng phải thật tự nhiên, thoải mái, tránh gượng ép, máy móc.
    No_avatar

    Thầy cô có thể nhấp vào link sau để tải về :

    http://www.mediafire.com/?ia84btos693dyz7

     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓


    TRUYỀN THỐNG TRƯỜNG THCS TÂN HIỆP A5

    Chương trình giới thiệu sách 2015