Tài nguyên dạy học

Đọc báo dùm bạn

Ảnh ngẫu nhiên

IMG_9158_1.jpg IMG_9157_1.jpg IMG_9125_1.jpg Dem_dong_loan.swf DSC04395.jpg DSC04493.jpg DSC04489.jpg DSC04487.jpg DSC04467.jpg Khuc_nhac_Noel.swf Dem_qua_nho_ban1.swf Thien_nguyen_viole.swf DSC011842.jpg DSC011871.jpg DSC011821.jpg Chuc_2013_Quang_loan.swf Loan_dem_giang_sinh_2012.swf LOAN_HA_NOI.swf DSCN0756.jpg Nguoi_thay.swf

Từ điển online


Tra theo từ điển:



Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    Sắp xếp dữ liệu

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    Phân phối chương trình môn Vật lý _ THCS

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: Bộ GDĐT
    Người gửi: Đinh Ngân Thanh (trang riêng)
    Ngày gửi: 01h:33' 30-01-2016
    Dung lượng: 202.5 KB
    Số lượt tải: 10
    Số lượt thích: 0 người
    BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
    PHÂN PHỐI CHƯƠNG TRÌNH NĂM HỌC 2011-2012
    (Kèm theo hướng dẫn thực hiện điều chỉnh nội dung dạy học)
    MÔN VẬT LÍ
    A. HƯỚNG DẪN THỰC HIỆN

    1. Mục đích
    Điều chỉnh nội dung dạy học để dạy học phù hợp với chuẩn kiến thức, kĩ năng của chương trình giáo dục phổ thông (CT), phù hợp với thời lượng dạy học và điều kiện thực tế các nhà trường, góp phần nâng cao chất lượng dạy học và giáo dục.
    2. Nguyên tắc
    Điều chỉnh nội dung dạy học theo hướng tinh giảm các nội dung để giáo viên, học sinh (GV, HS) dành thời gian cho các nội dung khác, tạo thêm điều kiện cho GV đổi mới phương pháp dạy học theo yêu cầu của chương trình. Việc điều chỉnh nội dung dạy học thực hiện theo các nguyên tắc sau đây:
    (1) Đảm bảo mục tiêu giáo dục của chương trình, (SGK) theo qui định của Luật GD.
    (2) Đảm bảo tính lôgic của mạch kiến thức và tính thống nhất giữa các bộ môn; không thay đổi CT, SGK hiện hành.
    (3) Không thay đổi thời lượng dạy học đối với mỗi môn học trong một lớp và trong mỗi cấp học.
    (4) Thuận lợi cho việc tổ chức thực hiện tại các cơ sở giáo dục.
    3. Nội dung điều chỉnh
    Việc điều chỉnh nội dung dạy học tập trung vào những nhóm nội dung chính sau:
    (1) Những nội dung trùng lặp trong CT, SGK của nhiều môn học khác nhau.
    (2) Những nội dung trùng lặp, có cả ở CT, SGK của lớp dưới và lớp trên do hạn chế của cách xây dựng CT, SGK theo quan điểm đồng tâm.
    (3) Những nội dung, bài tập, câu hỏi trong SGK không thuộc nội dung của CT hoặc yêu cầu v/dụng k/thức quá sâu, không phù hợp trình độ nhận thức và tâm sinh lý lứa tuổi HS.
    (4) Những nội dung trong SGK trước đây sắp xếp chưa hợp lý.
    (5) Những nội dung mang đặc điểm địa phương, không phù hợp với các vùng miền khác nhau.
    4. Thời gian thực hiện
    Hướng dẫn thực hiện điều chỉnh nội dung DH được áp dụng từ năm học 2011 - 2012.
    5. Hướng dẫn thực hiện các nội dung
    - Hướng dẫn này dựa trên SGK của Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam ấn hành năm 2011, là SGK của chương trình chuẩn đối với cấp THPT. Nếu GV và HS sử dụng SGK của các năm khác thì cần đối chiếu với SGK năm 2011 để điều chỉnh, áp dụng cho phù hợp. Toàn bộ văn bản này được nhà trường in sao và gửi cho tất cả GV bộ môn.
    - Ngoài các nội dung đã hướng dẫn cụ thể trong văn bản, cần lưu ý thêm một số vấn đề đối với các nội dung được hướng dẫn là “không dạy” hoặc “đọc thêm”, những câu hỏi và bài tập không yêu cầu HS làm trong cột Hướng dẫn thực hiện ở các bảng dưới đây như sau:
    + Dành thời lượng của các nội dung này cho các nội dung khác hoặc sử dụng để luyện tập, củng cố, hướng dẫn thực hành cho HS.
    + Không ra bài tập và không kiểm tra, đánh giá kết quả học tập của HS vào những nội dung này, tuy nhiên, GV và HS vẫn có thể tham khảo các nội dung đó để có thêm sự hiểu biết cho bản thân.
    - Trên cơ sở khung phân phối chương trình của môn học, GV điều chỉnh phân phối chương trình chi tiết đảm bảo cân đối giữa nội dung và thời gian thực hiện, phù hợp với điều chỉnh nội dung dạy học dưới đây.

    B. PHÂN PHỐI CHƯƠNG TRÌNH

      PHÂN PHỐI CHƯƠNG TRÌNH
    Thực hiện theo nội dung giảm tải môn Vật lý 6 (1tiết /tuần)
    Cả năm : 37 tuần (35 tiết)- HKI: 19 tuần (18tiết); HKII: 18 tuần ( 17 tiết )
    Học kì I *****
    Tiết
    Tên bài
    Nội dung điều chỉnh
    Hướng dẫn giảm tải
    
    Chương 1. CƠ HỌC
    
    1
    Đo độ dài
    Mục I. Đơn vị đo độ dài.
    Học sinh tự ôn tập.
    
    
    
    Câu hỏi từ C1 đến C10.
    Chuyển 1 số thành bài tập về nhà.
    
    2
    Đo thể tích
    Mục I. Đơn vị đo thể tích.
    Học sinh tự ôn tập.
    
    3
    Đo V của vật rắn không thấm nước
    
    
    
    4
    Khối lượng – Đo khối lượng
    Mục II. Đo khối lượng.
    Dùng cân đ/hồ thay =cân Rô béc van.
    
    
    
     Có thể em chưa biết.
    Theo NĐ 134/2007/NĐ-CP ngày 15/8/2007 của C/phủ thì “ 1 chỉ vàng có
     
    Gửi ý kiến

    TRUYỀN THỐNG TRƯỜNG THCS TÂN HIỆP A5

    Chương trình giới thiệu sách 2015