Tài nguyên dạy học

Đọc báo dùm bạn

Ảnh ngẫu nhiên

IMG_9158_1.jpg IMG_9157_1.jpg IMG_9125_1.jpg Dem_dong_loan.swf DSC04395.jpg DSC04493.jpg DSC04489.jpg DSC04487.jpg DSC04467.jpg Khuc_nhac_Noel.swf Dem_qua_nho_ban1.swf Thien_nguyen_viole.swf DSC011842.jpg DSC011871.jpg DSC011821.jpg Chuc_2013_Quang_loan.swf Loan_dem_giang_sinh_2012.swf LOAN_HA_NOI.swf DSCN0756.jpg Nguoi_thay.swf

Từ điển online


Tra theo từ điển:



Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thành viên trực tuyến

    0 khách và 1 thành viên
  • phạm thị ngát
  • Sắp xếp dữ liệu

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    PPCT Ngữ văn năm học 2011-2012

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Nguyễn Văn Thông (trang riêng)
    Ngày gửi: 16h:30' 16-09-2011
    Dung lượng: 621.5 KB
    Số lượt tải: 80
    Số lượt thích: 0 người

    Những vấn đề cụ thể của môn Ngữ văn

       1. Thực hiện theo thứ tự của các bài trong sách giáo khoa (SGK) và phân phối  thời lượng của Khung phân phối chương trình (KPPCT), do SGK Ngữ văn THCS được viết tích hợp chặt chẽ, nếu thay đổi sẽ phá vỡ tính chỉnh thể và gây khó khăn cho việc tích hợp.
       2. KPPCT này không phân chia cụ thể thời lượng cho từng bài và từng phân môn. Về cơ bản, thời lượng chia cho cụm bài trong tuần, mỗi cụm bài có 3 phân môn: Văn, Tiếng Việt, Tập làm văn hoặc chỉ có 2 trong 3 phân môn trên.
      3. Trên cơ sở KPPCT và thực tế dạy học ở từng địa phương, Phòng GD&ĐT hướng dẫn các đơn vị trường học có thể điều chỉnh một cách hợp lý thời lượng và trình tự của một số bài được sắp xếp liền nhau theo thơì lượng dành cho từng cụm bài, nhưng không làm thay đổi tổng số tiết dạy của mỗi học kỳ, cũng như của toàn năm học.
       4. Đối với những bài có ghi Hướng dẫn đọc thêm ( SGK ghi là Tự học có hướng dẫn), giáo viên cần dành thời lượng nhất định hướng dẫn rất ngắn gọn cách thức đọc hiểu bài đọc thêm, để học sinh đọc và nắm được giá trị bao trùm về nội dung, nghệ thuật của tác phẩm (cần được thể hiện trong giáo án).
       5. Nếu có những sự khác nhau giữa Sách giáo viên và KPPCT này, giáo viên thực hiện theo KPPCT.
       6. Có một số bài  phải học trong 2 tuần khác nhau (vì phải dành thời lượng để kiểm tra) cần chú ý đến sự nhất quán của bài học, nhắc lại nội dung bài đã thực hiện ở tuần trước.
      7. Phần văn học Địa phương, nếu chưa chuẩn  bị được tài liệu dạy học theo yêu cầu tại công văn số 5977/GD&ĐT-GDTrH này 07/7/2008 hướng dẫn thực hiện nội dung giáo dục địa phương ở cấp THCS và cấp THPT từ năm học 2008-2009, có thể sử dụng cho ngoại khoá, hoặc toạ đàm với các văn nghệ sỹ ở địa phương hoặc ôn tập, củng cố kiến thức, kỹ năng.
      8. Các đề kiểm tra và đề Tập làm văn, nếu Sở GD&ĐT hoặc Phòng GD&ĐT không yêu cầu đề thống nhất, giáo viên tự soạn theo SGK.
      9. Các thiết kế bài giảng (Giáo án) dạy học phải bám sát các yêu cầu chuẩn hoá kiến thức, kỹ năng trong chương trình.
      10. Tích cực đổi mới phương pháp dạy học theo hướng tích cực hoá vai trò của chủ thể sáng tạo của học sinh trong giờ dạy học.
      11. Đổi mới kiểm tra, đánh giá phù hợp với đặc trưng của môn Ngữ văn. Tăng cường ra đề kiểm tra theo hướng “mở” nhằm phát huy năng lực sáng tạo của học sinh.
      12. Thực hiện yêu cầu giảm tải, không thêm những nội dung nâng cao ngoài SGK. Tập trung hướng dẫn học sinh đạt kết quả cơ bản ghi ở đầu mỗi bài học.
     13. Chương trình địa phương thực hiện theo PPCT của Bộ đã được Sở GD&ĐT Yên Bái cụ thể hóa bằng chương trình và tài liệu ấn hành năm 2008. Nó thuộc giới hạn thi cử cấp THCS.
      14. Dựa vào chương trình khung của Bộ GD - ĐT, Phòng GD - ĐT cụ thể hoá thời lượng cho từng bài. Tuy nhiên, tuỳ tình hình thực tế của từng địa phương, các đơn vị trường học có thể điều tiết thời lượng từng bài cho phù hợp, miễn sao không ảnh hưởng đến tổng số tiết trong học kỳ, trong cả năm học và cấu trúc chung của chương trình.




































    Lớp 6
    Cả năm: 37 tuần (140 tiết)
    Học kỳ I: 19 tuần (72 tiết )
    Học kỳ II: 18 tuần  (68 tiết )
    HỌC KÌ I
    
    
    
    
    dung
    
    1
    1
    1
    Hướng dẫn đọc thêm: Con rồng cháu tiên
    
    
    
    2
    Hướng dẫn đọc thêm: Bánh chưng bánh giầy
    
    
    
    3
    Từ và cấu tạo từ Tiếng Việt
    
    
    
    4
    Giao tiếp, văn bản và phương thức biểu
    
    2
    2
    5;6
    Thánh Gióng
    
    
    
    7
    Từ mượn
    
    
    
    8
    Tìm hiểu chung về văn tự sự
    
    3
    3
    9
    Sơn Tinh Thuỷ Tinh
    
    
    
    10
    Nghĩa của từ
    
    
    
    11;12
    Sự việc và nhân vật trong văn tự
    
    4
    4
    13;14
    Hướng dẫn đọc thêm: Sự tích
     
    Gửi ý kiến

    TRUYỀN THỐNG TRƯỜNG THCS TÂN HIỆP A5

    Chương trình giới thiệu sách 2015