Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành
viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của
Thư viện về máy tính của mình.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Sổ ghi biên bản sinh hoạt Tổ chuyên môn (tham khảo)

- 0 / 0
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn: Trường THCS Tân Hiệp A5
Người gửi: Đinh Ngân Thanh (trang riêng)
Ngày gửi: 17h:19' 26-11-2012
Dung lượng: 387.0 KB
Số lượt tải: 8793
Nguồn: Trường THCS Tân Hiệp A5
Người gửi: Đinh Ngân Thanh (trang riêng)
Ngày gửi: 17h:19' 26-11-2012
Dung lượng: 387.0 KB
Số lượt tải: 8793
Số lượt thích:
0 người
PHÒNG GD&ĐT TÂN HIỆP
TRƯỜNG THCS TÂN HIỆP A5
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
Tân Hiệp ngày 02 tháng 8 năm 2012
QUY ĐỊNH
V/v sinh hoạt Tổ chuyên môn
Căn cứ khoản 3, điều 16 Điều lệ Trường trung học được ban hành theo Thông tư số 12/2011/TT-BGDĐT ngày 28/3/2011 của Bộ GDĐT;
Căn cứ Kế hoạch số 01/2012-2013/KH-THA5 V/v tổ chức thực hiện nhiệm vụ năm học 2012 – 2013 của trường THCS Tân Hiệp A5;
Để thống nhất việc trình bày văn bản, nội dung sinh hoạt tổ chuyên môn … giữa các tổ. Nay trường THCS Tân Hiệp A5 quy định V/v sinh hoạt TCM như sau:
1/. Số lần sinh hoạt tổ chuyên môn/ tháng:
Tổ chuyên môn sinh hoạt định kỳ 2 tuần/lần và có thể họp đột xuất theo yêu cầu công việc hay khi Hiệu trưởng yêu cầu. (1 tháng 2 lần trong năm học).
2/. Một số gợi ý về nội dung sinh hoạt tổ chuyên môn:
Nội dung sinh hoạt tổ chuyên môn phải có định hướng và theo một số quy định về công tác chuyên môn đồng thời tùy tình hình thực tế của địa phương, của trường và của đội ngũ giáo viên mà tổ chuyên môn có thể vận dụng sáng tạo, phong phú thêm cho phù hợp các nội dung.
2.1/ Sơ kết công tác của tổ chuyên môn trong tháng (từ ngày đến ngày )
- Công tác chính trị, tư tưởng, đạo đức, lối sống: Đánh giá về việc chấp hành chính sách, pháp luật của Nhà nước, chấp hành quy chế ngành, quy định của trường, đảm bảo ngày giờ công lao động, tinh thần đoàn kết, trung thực trong công tác; quan hệ đồng nghiệp; thái đội, ý thức phục vụ nhân dân và học sinh; ý thức và thực hiện chống các biểu hiện tiêu cực theo chuẩn nghề nghiệp giáo viên THCS (Ban hành kèm theo Thông tư số 30/2009/TT-BGDĐT ngày 22 tháng 10 năm 2009 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo)
- Hoạt động và dạy học: Thực hiện phân phối chương trình, nội dung giảng dạy, dự giờ thăm lớp ( đánh giá về phương pháp, hình thức tổ chức dạy học, thực hiện thiết bị dạy học tự làm… ), kết quả học tập của học sinh trong thời gian qua, đặc biệt chú ý đối tượng học sinh yếu, học sinh khuyết tật hòa nhập; việc kiểm tra, đánh giá một số môn học, hoạt động ngoại khóa…
- Nhận xét về cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ công tác giảng dạy của GV và học tập của học sinh, chú ý công tác vệ sinh học đường, an toàn thực phẩm…
- Các hoạt động giáo dục phong trào theo chủ điểm.
- Một số công tác giáo dục khác như: Công tác chủ nhiệm lớp, tổ chức lớp những khó khăn của học sinh trong học tập; tham khảo những chuyên đề, những sáng kiến, kinh nghiệm tốt trong đổi mới phương pháp giảng dạy, trong việc soạn bài của giáo viên,…
2.2/Triển khai các nội dung thực hiện của tổ chuyên môn trong tháng (từ ngày - ):
- Công tác chính trị, tư tưởng, đạo đức, lối sống: Triển khai các chính sách, pháp luật của Nhà nước; quy chế của ngành, quy định của trường, ngày giờ công lao động: tinh thần đoàn kết, trung thực trong công tác; quan hệ đồng nghiệp; thái độ, ý thức phục vụ nhân dân và học sinh; ý thức và thực hiện chống các biểu hiện tiêu cực theo chuẩn nghề nghiệp giáo viên tiểu học.
Hoạt động dạy và học: ( Trao đổi chuyên môn )
* Thực hiện chuẩn kiến thức, kỹ năng các môn học,
* Dạy lồng ghép Đạo đức Hồ Chí minh, nội dung An toàn giao thông, giáo dục môi trường, giáo dục dân số, giáo dục phòng-chống ma túy, giáo dục kỹ năng sống cho học sinh…
* Trao đổi thống nhất về mục tiêu, kế hoạch bài học; nội dung, phương pháp hình thức tổ chức dạy học, đồ dùng dạy học cần thiết cho 2 tiết dạy mẫu:
→ Chọn 2 tiết dạy khó (về nội dung mục tiêu, phân hoá đối tượng học sinh, về phương pháp, sử dụng đồ dùng dạy học nào, cách soạn giáo án,...), đồng thời phân công giáo viên dạy mẫu, giáo viên làm đồ dùng dạy học của 2 tiết dạy đó.
* Thực hiện việc kiểm tra, đánh giá kết quả học tập của học sinh
* Thực hiện chuyên đề, thao giảng trong tổ.
* Lên lịch dự giờ, thăm lớp.
* Phong trào thiết bị dạy học tự làm của tổ.
Sổ ghi biên bản sinh hoạt Tổ chuyên môn (tham khảo)