Tài nguyên dạy học

Đọc báo dùm bạn

Ảnh ngẫu nhiên

IMG_9158_1.jpg IMG_9157_1.jpg IMG_9125_1.jpg Dem_dong_loan.swf DSC04395.jpg DSC04493.jpg DSC04489.jpg DSC04487.jpg DSC04467.jpg Khuc_nhac_Noel.swf Dem_qua_nho_ban1.swf Thien_nguyen_viole.swf DSC011842.jpg DSC011871.jpg DSC011821.jpg Chuc_2013_Quang_loan.swf Loan_dem_giang_sinh_2012.swf LOAN_HA_NOI.swf DSCN0756.jpg Nguoi_thay.swf

Từ điển online


Tra theo từ điển:



Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thành viên trực tuyến

    1 khách và 0 thành viên

    Sắp xếp dữ liệu

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    Thế giới nghề nghiệp quanh ta

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: Trường THCS Tân Hiệp A5
    Người gửi: Đinh Ngân Thanh (trang riêng)
    Ngày gửi: 17h:55' 03-03-2011
    Dung lượng: 46.5 KB
    Số lượt tải: 73
    Số lượt thích: 0 người
    Ngày soạn tháng 10 năm 201
    Ngày dạy tháng 10 năm 201
    
    Chủ đề 3: Thế giới nghề nghiệp quanh ta

    I/. Mục tiêu:
    1./ Kiến thức: Giúp HS biết được 1 số kiến thức về thế giới nghề nghiệp rất phong phú, đa dạng và su thế biến đổi của nhiều nghề.
    2/. Kĩ năng:
    - Biết cách tìm hiểu thông tin về nghề.
    - Kể 1 số nghề đặc trưng minh họa cho tính đa dạng và phong phú của thế giới nghề nghiệp.
    3/. Thái độ: Có ý thức tìm hiểu thông tin nghề
    II/. Chuẩn bị:
    1/.Giáo viên: - Soạn bài; - Nghiên cứu tài liệu
    kê 1 số nghề không theo nhóm nhất định nào (bảng phụ) để hs phân loại nghề theo yêu cầu của nghề đối với người lao động.
    Chuẩn bị một số câu hỏi cho hs thảo luận nhóm về cơ sở khoa học của việc chọn nghề.
    Chuẩn bị các phương tiện để tổ chức hoạt động của chủ đề.
    2/. Học sinh:
    Học bài cũ, chuẩn bị tài liệu cho bài mới.
    III/. Tiến trình lên lớp:
    1/. Ổn định tổ chức: 1phút
    2/.Kiểm tra bài cũ: 5 phút
    HS1: Những việc làm có tính cấp thiết trong quá trình phát triển kinh tế-xã hội? Cho VD
    HS2: Viết tên của 10 nghề mà em biết; Những nghề nào thường gặp? Những nghề nào mới xuất hiện trong vài năm gần đây? Nêu tên 1 nghề trên thế giới?
    HS3: các tên nghề của bạn viết việc làm có giống nhau? Môi trường làm việc có như nhau?Thu nhập? …
    GV nhận xét – đánh giá.
    Từ kết quả của HS2 và nhận xét của HS3, GV dẫn tới chủ đề 3 … Ghi bảng …
    3. Bài mới:
    Hoạt động của GV - HS
    Nội dung
    
    
    Ngoài các nghề mà HS2 đã viết tên cho Hs thảo luận nhóm/ bàn và ghi bổ sung tên nghề (tiếp sức/ nhóm);
    Nhận xét loại bỏ tên nghề trùng, xếp theo nhóm (ý hiểu của hs)


    Theo em yêu cầu của mỗi nghề có giống nhau về : đào tạo, sức khỏe, năng lực … ?




    Mỗi địa phương có nghề giống nhau? Cho ví dụ?
    Ví dụ: Trong nước: Nghề nuôi cá sấu ở các tỉnh thuộc Đồng bằng sông Cửu Long, nhưng không có ở Cao Bằng, Lạng Sơn …
    Ở Ấn Độ có nghề chuyên thổi sáo để điều khiển rắn độc mà các nước khác không có nghề này.
    Chuyên môn của 1 nghề có như nhau ? Ví dụ?
    Như nghề dạy học, có các môn như Toán, Văn, Sử, Địa …

    ? Em hãy cho biết trong 1 xí nghiệp thì ai là người trực tiếp tham gia sản xuất và ai là người không tham gia trực tiếp sản xuất?

    -Tham gia trực tiếp sản xuất là người công nhân.
    - Không trực tiếp sản xuất là giám đốc, phó GĐ
    GV: Vậy chúng ta thấy ở đây người ta chia hình thức lao động theo 2 lĩnh vực.
    Treo bảng phụ có ghi tên từng nhóm nghề / so sánh với kết quả của hs …

    GV: Chia lớp thành 4 nhóm, thảo luận trong 5 phút. Lấy ví dụ
    - Nhóm 1: Những nghề qua đào tạo.
    - Nhóm 2: Những nghề không qua đào tạo.
    - Nhóm 3: Những nghề qua đào tạo.
    - Nhóm 4: Những nghề không qua đào tạo.
    - Nhóm trưởng báo cáo kết quả thảo luận.

    + Có rất nhiều nghề thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau:
    - Công việc của nghề hành chính là sắp đặt.
    ? Nghề hành chính đòi hỏi những đức tính gì? Ví dụ?
    HS: Bình tĩnh, chu đáo, cẩn thận. …
    GV chốt những ý chính.







    Mỗi nghề có những dấu hiệu ?
    Cho HS suy nghĩ – trả lời (độc lập)




    ? Em lấy ví dụ trong nghề trồng cây thì đối tượng của nghề là gì?
    HS: Là những cây trồng.
    GV: Cho HS lấy thêm 1 số ví dụ.
    - Nghề may; nghề trồng lúa; nghề nuôi bò …
    Muốn giới thiệu nghề thì người ta phải dùng bản mô tả nghề. Bản mô tả nghề có nội dung yêu cầu?






    ? Dựa vào bản mô tả nghề em hãy mô tả nghề giáo viên?
    HS:Thảo luận nhóm. Nhóm trưởng b/cáo k/
     
    Gửi ý kiến

    TRUYỀN THỐNG TRƯỜNG THCS TÂN HIỆP A5

    Chương trình giới thiệu sách 2015